Đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM về việc tiếp tục mời gọi rộng rãi, công khai các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án tuyến metro số 5 theo hình thức hợp tác công tư đã được UBND Tp.HCM chấp thuận.
Theo quy hoạch giao thông được Thủ tướng phê duyệt, Tp.HCM có 8 tuyến đường sắt đô thị (metro). Nhưng thực tế sau nhiều năm có quy hoạch, hiện chỉ mới có tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được xây dựng (dự kiến hoàn thành năm 2020) do khó khăn về nguồn vốn.
Được biết, tuyến số 5 chiều dài khoảng 26km, chạy qua các địa điểm: Bến xe cần Giuộc mới – Quốc lộ 50 – Tùng Thiện Vương – Phù Đổng Thiên Vương – Lý Thường Kiệt – Hoàng Văn Thụ – Phan Đăng Lưu – Bạch Đằng – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn.
Theo Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM Lê Nguyễn Minh Quang, tuyến metro số 5 – giai đoạn 2b (tạm gọi) từ Bến xe Cần Giuộc mới hiện nay đến Trường đại học Y dược chưa có nhà tài trợ quan tâm nghiên cứu nên chưa xác định được nguồn vốn đầu tư. Vì vậy, Ban đề xuất UBND Tp.HCM tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư để lập đề xuất dự án tuyến metro số 5.
Mới đây, UBND Tp.HCM đã chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp.HCM về việc tiếp tục mời gọi rộng rãi, công khai các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án tuyến metro số 5 theo hình thức hợp tác công tư.